Chó Bắc Hà giá bao nhiêu? Những lưu ý quan trọng khi mua chó Bắc Hà

Chó Bắc Hà giá bao nhiêu

Chó Bắc Hà giá bao nhiêu? Cập nhật chi tiết bảng giá chó Bắc Hà trên thị trường 

Chó Bắc Hà được biết tới là loại chó khuyển nổi tiếng tại nước ta. Đây là loài chó có nguồn gốc từ Lào Cai được khá nhiều người nuôi chó cảnh ưa thích và lựa chọn. Vậy hiện nay, chó Bắc Hà giá bao nhiêu, lưu ý gì khi mua chó Bắc Hà? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Thông tin chi tiết về giống chó Bắc Hà

Giống chó Bắc Hà còn có tên gọi khác là chó xồm, chó gấu, chó xù. Nó có nguồn gốc từ huyện Bắc Hà, thuộc tỉnh Lào Cai. Về ngoại hình, Bắc Hà được biết tới là giống chó đẹp. Nó lọt top 1 trong tứ đại quốc khuyển của Việt Nam cùng với chó Phú Quốc, chó Dingo và chó H’mông cộc đuôi. Do đó, chúng được khá nhiều người săn lùng và lựa chọn.

Chó Bắc Hà thuần chủng không chỉ nổi tiếng về ngoại hình, nó còn được đánh giá cao nhờ sở hữu trí thông minh, sự dẻo dai dung mãnh… Ấn tượng nhất của giống chó khuyển này đó là sở hữu cho mình bộ lông dày và dài. Thân hình của chúng rất khỏe mạnh và săn chắc. Khi di chuyển rất nhanh nhẹn, thanh thoát kể trên ở đồi núi.

Hiện nay, để mua chó Bắc Hà có thể sẽ khá khó khăn. Nguyên nhân là vì có khá nhiều đơn vị rao bán giống chó này. Vì thế, giá chó Bắc Hà cũng có nhiều chênh lệch.

Chó Bắc Hà thuần chủng

Chó Bắc Hà giá bao nhiêu hiện nay?

Chó Bắc Hà giá bao nhiêu là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Hiện nay, giá chó xù Bắc Hà sẽ được chia ra làm các loại như sau:

Giá chó Bắc Hà con từ 2 đến 3 tháng tuổi

Với những em chó từ 2 đến 3 tháng tuổi, sở hữu hình thể bình thường, lông pha tạp giá sẽ dao động từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng.

Còn em chó sở hữu màu lông sáng khỏe, hình thức đẹp thì giá chó Bắc Hà xù sẽ từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Đây là mức giá được khá nhiều người ưa chuộng và lựa chọn hiện nay.

Giá chó Bắc Hà con từ 2 đến 3 tháng tuổi

Giá chó Bắc Hà từ 6 tháng tuổi trở lên

Chó Bắc Hà giá bao nhiêu?  Những chú chó từ 6 tháng tuổi trở lên sẽ có hình thể phát triển, bộ lông rất đẹp. Lúc này giá bán chó Bắc Hà sẽ từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Đối với giá này, bạn có thể sở hữu cho mình bé chó có màu lông trắng, đen, vện hoặc vàng.

Giá chó Bắc Hà có màu lông quý

Chó Bắc Hà thường có màu lông và mắt màu đỏ hoặc đỏ rực. Lúc này giá giống chó Bắc Hà có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

  • Giá từ 5 đến 15 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu bé chó dưới 6 tháng tuổi có lông hiếm.
  • Giá chó Bắc Hà Đỏ từ 40 đến 50 triệu đồng sẽ có em chó trưởng thành, có màu lông hiếm có khó tìm.

Yếu tố nào ảnh hưởng tới chó Bắc Hà giá bao nhiêu?

Yếu tố nào ảnh hưởng tới chó Bắc Hà giá bao nhiêu?

Chó xù Bắc Hà giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Độ tuổi chó Bắc Hà

Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới giá chó. Thông thường chó Bắc Hà con giá rẻ hơn so với chó trưởng thành. Tùy vào từng đối tượng mà bạn có thể lựa chọn loại chó phù hợp. Nếu như nuôi với mục đích canh nhà, vậy thì bạn nên chọn loại có con. Nguyên nhân là vì:

  • Tuổi càng nhỏ mức giá sẽ càng rẻ.
  • Chó con sẽ có nhiều ý nghĩa đối với những người thích nuôi chó. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những thay đổi hàng ngày của chúng.
  • Chó Bắc Hà rất dễ huấn luyện.

chó Bắc Hà con giá rẻ

Kích thước chó Bắc Hà

Chó Bắc Hà bao nhiêu tiền? Kích thước cũng là yếu tố sẽ ảnh hưởng nhiều tới giá chó. Đối với những em chó có kích thước săn chắc, to khỏe thì giá sẽ cao hơn. Chúng sẽ ít khi bị bệnh, khả năng miễn dịch cùng rất tốt.

Loài chó này dù còn nhỏ hay đang trong độ tuổi trưởng thành, nếu sở hữu kích thước nổi trội hơn thì sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ thích nghi tốt với điều kiện sống, ít xảy ra những rủi ro trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng.

Chó Bắc Hà bao nhiêu tiền

Giới tính chó Bắc Hà

Chó Bắc Hà giá rẻ hay không cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào giới tính. Tùy vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn con đực hoặc con cái sao cho phù hợp. Thông thường, con cái sẽ có giá cao hơn so với con đực.

Huyết thống chó Bắc Hà

Chó Bắc Hà xù trắng giá bao nhiêu cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào phần huyết thống. Vì đây là giống chó nội nên mức giá thường khá rẻ. Nhưng nếu bạn là người yêu chó thì sẽ nhận ra rằng để sở hữu cho mình 1 chú chó khuyển này quả là không hề đơn giản.

Chó Bắc Hà tại khu vực Tây Bắc thường khá nhiều. Nhất là ở các khu vực dân tộc Nùng, Tày, Mông. Cứ khoảng 10 nhà sẽ có 9 nhà nuôi chúng. Mặc dù phổ biến, song để tìm được 1 chú chó thuần chủng không phải là điều đơn giản. Nguyên nhân là vì:

  • Người dân tộc dần sinh sống ở nhiều khu vực, quá trình lai tạo giữa các loại chó được diễn ra khá nhiều.
  • Người yêu thích săn lùng chúng khá nhiều. Họ sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mua chó Bắc Hà thuần chủng

Chó Bắc Hà xù trắng giá bao nhiêu

Nguồn gốc mua chó Bắc Hà

Mua bán chó Bắc Hà hiện nay đang khá phổ biến trên thị trường. Nếu muốn săn tìm chó đảm bảo chất lượng, hãy lên khu vực Bắc Hà  – Lào Cai để mua. Tại các chợ phiên hoặc nhà dân đều sẽ có bán với mức giá phải chăng.

Bạn hãy chú ý tới những đặc điểm của chó Bắc Hà để lựa chọn chú chó chất lượng, đạt chuẩn, không bị bệnh. Vì khi mua ở các hộ dân sẽ không có chính sách bảo hành cụ thể.

 Ngoài ra, bạn có thể tìm nơi bán chó Bắc Hà thuần chủng tại các trại chó giống uy tín. Mặc dù mức giá sẽ có phần hơi cao, nhưng được đảm bảo chất lượng, chế độ bảo hành tốt.

Lưu ý quan trọng khi mua chó Bắc Hà thuần chủng

Lưu ý quan trọng khi mua chó Bắc Hà thuần chủng

Mua chó Bắc Hà ở đâu? Trên thị trường sẽ có khá nhiều nơi bán chó Bắc Hà để bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, trong quá trình mua hãy xem xét tới một số yếu tố sau đây:

  • Chó Bắc Hà thuần chủng phải có mõm nhọn và dài, đầu to, lông dày và dài, mắt xếch.
  • Phần bụng, lưng và ngực săn chắc, thon gọn.
  • Phần đuôi dựng thẳng, lông xù, tai vểnh.
  • Màu lông cũng sẽ ảnh hưởng tới giá chó Bắc Hà thuần chủng. Nó sẽ thể hiện theo thứ tự nâu đỏ, nâu vàng, đen, trắng…
  • Chó đực có 2 tinh hoàn nằm ở bên trong bìu dái, phát triển bình thường.
  • Tuyệt đối không mua ở những nơi rao bán giá quá rẻ so với thị trường.
  • Chỉ mua chó có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo chất lượng.
  • Mua chó đủ tuổi, không nên mua con còn nhỏ quá.

Trên đây là thông tin liên quan tới chó Bắc Hà giá bao nhiêu và kinh nghiệm chọn mua chó chính xác. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và lựa chọn cho mình chú chó ưng ý nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *