[Giải Đáp] Chó Pitbull Giá Bao Nhiêu Tiền Tại Việt Nam Mới Nhất

Mục lục bài viết

Chó Pitbull giá bao nhiêu tiền? Thông tin chi tiết nhất về chó Pitbull

Chó Pitbull được biết tới là chúa tể của loài chó máu chiến. Điểm nổi bật của loài chó này đó là sở hữu cơ bắp săn chắc, hàm răng sắc nhọn và đôi mắt rất nhạy bén. Sau quá trình thuần hóa, giống chó này đã trở thành thú cưng được rất nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số thông tin như chó Pitbull giá bao nhiêu tiền, kinh nghiệm chọn mua và cách chăm sóc chi tiết nhất nhé!

1. Tìm hiểu nguồn gốc của chó Pitbull

Trước khi tìm hiểu, chó Pitbull giá bao nhiêu tiền, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu một số thông tin về nguồn gốc của giống chó này nhé!

Tên chó Pitbull từ đâu ra?

Chó Pitbull được biết tới là sản phẩm của sự lai tạo của 2 giống chó là Terrier và Bulldog. Vào thế kỷ XIX, 2 giống chó này được thực hiện nhân giống ở Mỹ. Thời gian đầu, người ta kỳ vọng Pitbull sẽ trở thành một chú chó máu chiến với khả năng bất khả chiến bại. Chúng được sử dụng để làm dũng sĩ tham gia vào trận chiến của người bản địa.

chó pitbull giá bao nhiêu tiền

Những chú chó này sẽ phải chiến đấu với 1 con gấu to hoặc 1 con bò tót. Trong lịch sử ghi lại, đây là trò chơi vô nhân đạo, tàn bạo và vi phạm về luật  bảo vệ động vật. Cho tới năm 1935, trò chơi này mới bị cấm ở nước Mỹ.

Cũng chính từ trò chơi tàn bạo này, tên của chó Pitbull đã được ra đời. Pit ở đây là chiến đấu, còn bull là bò. Hiểu một cách nôm ná, nó có nghĩa là kẻ dám đứng lên chiến đấu với bò tót.

Lịch sử hình thành giống chó Pitbull

Cuối thế kỷ XVIII, chó Pitbull mặt xệ đã xuất hiện ở nhiều quốc gia như Scotland, Ireland, Anh. Cho tới thế kỷ XIX, giống chó này đã được người Anh mang sang Mỹ để đảm nhiệm nhiều chức năng như săn bắt, giữ nhà, canh gác. Từ đây, họ nhận thấy Pitbull thực sự là một giống chó có sức mạnh phi thường.

Người Mỹ bắt đầu tiến hành cuộc lai tạo với các giống chó bản địa khác để tạo ra Pitbull với vóc dáng khỏe mạnh, to lớn và có phần hung dữ. Thời gian đó, chó Pitbull Mỹ được đánh giá là loài chó hung dữ bậc nhất trên thế giới.

Chó Pitbull Việt Nam xuất hiện như thế nào?

Năm 2003, Pitbull thuần chủng đã xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Chúng đã được ông Mai Anh Tuấn săn lùng và nhập khẩu từ Mỹ về.

Chó Pitbull giá bao nhiêu tiền? Thời điểm đó, những bé chó này nhập khẩu từ Mỹ sẽ có giá trên 10.000 USD/ con. Chúng có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, gia phả. Ông Tuấn đã mang những chú chó Pitbull con về Hải Phòng để thực hiện quá trình nhân giống.

Thế hệ F1, F2 sinh ra được bán với giá từ 20 đến 30 triệu đồng. Sau đó khoảng 1-2 năm, chó Pitbull Việt Nam bắt đầu trở nên phổ biến hơn.

Thức ăn cho chó Bully nên lựa chọn loại nào để phát triển toàn diện nhất

2. Chó Pitbull giá bao nhiêu tiền – Đặc điểm ngoại hình của chó Pitbull

Cân nặng và chiều cao

Chó Pitbull thuần chủng là giống chó có kích thước trung bình. Ở tuổi trưởng thành, cân nặng của chúng đạt từ 18 đến 32kg, chiều cao đạt từ 45 đến 60cm.

Thân hình

Chó Pitbull Pháp thường có thân hình rất chắc chắn, khung xương vững chãi, cơ bắp nổi lên cuồn cuộn. Phần cơ ngực và hông nở nang thấy rõ, bụng thường hóp sâu. Đuôi của chúng thường ngắn, nhỏ và cuộn tròn ở lưng, dựng thẳng đứng lên.

Pitbull có 4 chân ngắn, 2 chân trước thẳng và nhỏ, 2 chân sau thường cong lại nhẹ nhàng. Chính điều này giúp cho bước đi của loài chó này thường khá uyển chuyển, thanh thoát, khả năng tăng tốc rất nhạy bén trong nhiều trường hợp.

Về gương mặt, chúng khá hung dữ và có gì đó khá lì lợm. Đôi mắt thường trợn ngược, đỏ ngầu, đôi tai dựng thẳng hình tam giác. Mõm chảy xệ, dài và hơi xếch để lộ chiếc lưỡi đỏ và hàm răng sắc.

Chó Pitbull có dữ không?

Với câu hỏi chó Pibull có dữ không? Thực tế cho thấy, đây là một trong những loài chó được đánh giá là dữ nhất thế giới. Chúng có bộ răng dài, đều và rất sắc. Pitbull có thể cắn bất cứ vật gì mà nó thấy một cách ngấu nghiến hoặc tan nát.

chó pitbull giá bao nhiêu tiền

Nếu chó Pitbull cắn người có thể khiến cho vết thương rất sâu và rộng. Trong trường hợp nhẹ, người đó sẽ bị sẹo vĩnh viễn. Còn nếu bị nặng có thể gây ra nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng. Do đó, nếu bạn đang nuôi loài chó này mỗi khi ra ngoài cần đeo rọ mõm cẩn thận nhé.

Cơ hàm của Pitbull thường rất khỏe mạnh, nó được đánh giá là một khớp khóa. Theo các khảo sát cho thấy, lực cắn của chúng sẽ đạt từ 250 pounds/inch ước tính khoảng 106,5kg. Bất cứ giống chó cảnh nào bị Pitbull tấn công đều không thể nào thoát được.

Bộ lông của chó Pitbull

Bộ lông của chó Pitbull thường khá cứng và ngắn. Nó sẽ ôm trọn lấy cơ thể để lộ ra cơ bắp săn chắc của mình. Hiện tại, giống chó Pitbull trắng và chó Pitbull đen thường khá phổ biến. Ngoài ra, còn có 1 số màu đặc trưng khác như đen trắng, trắng xám, nâu đỏ, xám, nâu… Có một số bé Pitbull thường có màu lông đặc biệt với các khoang màu trông rất đẹp mắt.

 3. Đặc điểm tính cách của chó Pitbull

Trung thành và thông minh

Đây là điều mà chúng ta không thể phủ nhận về giống chó đặc biệt này. Chúng được đánh giá cao với khả năng học hỏi rất nhanh, nhất là các câu lệnh và các bài tập huấn luyện trình độ cao.

Với chủ nhân của mình, chúng cực kỳ trung thành. Pitbull có thể bảo vệ chủ nhân cho tới chết nếu thấy họ gặp nguy hiểm. Đây cũng là lý do vì sao, người ta thường sử dụng chó Pitbull khổng lồ để thực hiện cho việc canh gác và bảo vệ.

Thân thiện và hiền hòa

Nếu một bé chó được huấn luyện, dạy dỗ ngay từ nhỏ một cách bày bản nó sẽ vô cùng thân thiện với con người. Chúng có thể chơi đùa với những thú cưng khác hoặc trẻ nhỏ trong gia đình. Tuy nhiên, nếu thấy mình gặp trêu đều hoặc chọc tức nó có thể sẽ tấn công để bảo vệ mình. Chủ nhân cần phải khai thác đặc tính này, đồng thời kìm hãm lại sự hung dữ.

Hiếu chiến

Ngay từ khi mới được nhân giống, người ta đã kỳ vọng Pitbull trở thành một chú chó hiếu chiến, có thể đối đầu với nhiều động vật hung dữ như gấu rừng, chó sói, bò tót… Khi đã gia nhập vào cuộc chiến, nó sẽ vô cùng bất cần, cuồng loạn. Đặc biệt, trong nhiều trận chiến Pitbull rất ít khi bại trận hoặc bị khuất phục.

chó pitbull lai giá bao nhiêu

Chưa dừng lại ở đó, khả năng chịu đựng đau đớn của chó Pitbull cơ bắp rất đáng nể. Nó rất lì đòn, cho dù gặp phải nguy hiểm hoặc đối mặt với cái chết cũng không hề muốn buông tha con mồi. So với nhiều giống chó khác, nó cũng chưa từng bỏ cuộc hoặc tháo chạy trong trận đấu. Chúng chỉ chấp nhận mình thua cuộc khi bị giết.

Hiện nay, sự hiến chiến của loài chó này cũng đã có phần giảm bớt. Bởi lẽ, đa phần người ta nuôi Pitbull với mục đích làm bạn trong gia đình, bảo vệ hoặc canh gác. Nhưng bạn cũng nên cẩn trọng trong việc chăm sóc, nuôi dạy.

4. Chó Pitbull có nguy hiểm không?

Chó Pitbull được liệt vào danh sách những chú chó nguy hiểm với con người. Nó thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau như ngoại cảnh, đồ vật, nó có thể giay nghiến hoặc cắn nát cho tới chết mới chịu buông.

Từ xa xưa, tổ tiên của chúng đã được biết tới là giống chó hung dữ. Qua quá trình thuần hóa, lai tạo Pitbull ngày hôm nay đã có phần hiền hòa hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bản tính “sát thủ” của loài chó này vẫn còn. Do đó, bạn đừng nên đánh đuổi hoặc chọc tức.

5. Chó Pitbull giá bao nhiêu tiền?

Chó Pitbull giá bao nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Ngay sau đây sẽ là bảng giá chi tiết nhất

Chó pitbull con giá rẻ từ 4-7 triệu đồng

Chó pitbull lai giá bao nhiêu? Với những chú chó Pitbull lai sinh ở trong nước thì giá sẽ khoảng từ 4-7 triệu đồng. Ngoài ra, với những bé có tính cách nổi bật, ngoại hình đẹp giá sẽ khoảng 8 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mua chó loại này thường không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

chó pitbull con giá rẻ

Đây là loại chó dòng Pitbull được nhiều người lựa chọn. Nguyên nhân có thể liên quan tới mức giá phải chăng, phù hợp với nhu cầu. Chúng thường được sử dụng để canh gác hoặc thú cưng trong gia đình.

Chó Pitbull giá từ 10 – 15 triệu đồng

Mức giá từ 10 – 15 triệu đồng, bạn sẽ mua được bé Pitbull được nhập khẩu từ Thái Lan. Loại chó này thường có nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo, chất lượng tốt, ngoại hình đẹp, sức khỏe đạt chuẩn, độ thuần chủng cao.

Phần lớn, ở Việt Nam số lượng người mua Pitbull Thái về làm giống khá nhiều. Bạn có thể mua trực tiếp ở trại chó bên Thái hoặc tìm cho mình địa chỉ uy tín đặt mua.

Chó Pitbull giá từ 15 – 25 triệu đồng

Những em chó nhập khẩu từ Thái Lan, có giấy chứng nhận FCI đầy đủ sẽ có giá từ 15- 25 triệu đồng. Thực tế chó Pitbull giá bao nhiêu cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào gia phả và chất lượng.

Khi độ thuần chủng, gen chất lượng càng cao thì mức giá cũng sẽ cao. Những người chơi chó Pitbull chuyên nghiệp sẽ luôn chọn những bé cún có giấy tờ đầy đủ.

Chó Pitbull giá từ 50 đến 60 triệu đồng

Chó Pitbull có nguồn gốc chính từ Châu Mỹ. Do đó, khi nhập khẩu về Việt Nam sẽ có giá khoảng hơn 50 triệu đồng, chưa có tiền vận chuyển. Điểm điểm của loại chó này đó là đảm bảo độ thuần chủng 100%, tính cách và ngoại hình rõ nét.

Ngoài ra, nếu mua chó Pitbull có nguồn gốc từ châu Âu mức giá sẽ có phần rẻ hơn chút xíu. Tuy nhiên, để tránh bị lừa hãy yêu cầu người bán cung cấp giấy chứng nhận FCI và VKA liên quan.

Chó Pitbull giá từ 100 – 120 triệu đồng

Chó Pitbull bao nhiêu tiền? Với những chú chó được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Mỹ, đồng thời đã vô địch giải Champion Bloodline thì mức giá sẽ luôn cao. Nó sẽ rơi vào khoảng từ 100 – 120 triệu đồng, ngoại hình cực đẹp và độ thuần chủng đạt 100%.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn giống chó này bạn cũng cần cân nhắc xem nó có phù hợp với môi trường tại Việt Nam hay không.

6. Giá chó Pitbull phụ thuộc vào yếu tố nào?

Chó Pitbull giá bao nhiêu tiền cũng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản sau đây:

Xuất xứ và nguồn gốc

Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới giá chó Pitbull. Hiện nay, ở nước ta chó Pitbull sẽ có 3 nguồn cung chủ yếu là nhập khẩu Thái Lan, nhập khẩu châu Mỹ hoặc châu Âu và trong nước.

Đối với những em chó được nhân giống ngay ở trong nước thường được nhiều người lựa chọn vì mức giá khá hợp lý. Còn với những chú chó nhập khẩu thường kiếm khá khó và phải mua ở các trang trại nước ngoài.

Giấy tờ chứng nhận gia phả

Dù bạn mua chó nhập khẩu hay trong nước, việc đầu tiên cần cân nhắc vẫn là giấy tờ chứng nhận. Giấy tờ này cho thấy bé cún của bạn đã đáp ứng những yêu cầu khắt khe liên quan tới ngoại hình, độ thuần chủng, sức khỏe và tính cách…

chó pitbull con giá bao nhiêu

Với những chú chó Pitbull sinh tại Việt Nam hầu như không có giấy chứng nhận VKA. Chỉ có giống chó nhập khẩu ở châu Âu và châu Mỹ mới có đầy đủ giấy tờ chứng minh. Còn nếu chó sinh ra ở Việt Nam mức giá sẽ cao hơn nếu có giấy tờ.

Tính cách và ngoại hình

Trong đàn chó Pitbull, nếu có bé nào có ngoại hình chuẩn, cơ thể đẹp thì giá sẽ cao hơn so với những bé còn lại. Khi chọn mua, bạn tuyệt đối không nên chọn những chú chó quá hiếu chiến, hung dữ, mất kiểm soát. Thay vào đó, hãy chọn những chú chó khỏe mạnh, thông minh và ngoại hình đẹp.

Độ tuổi

Thông thường, chó Pitbull con giá rẻ hơn so với chó trưởng thành. Nó sẽ chênh nhau khoảng 2 cho tới 3 lần. Nguyên nhân là vì, chó trưởng thành thường tốn nhiều thời gian huấn luyện, chăm sóc hơn.

Nếu bạn đang muốn nuôi chó cảnh thì có thể mua chó Pitbull size nhỏ hoặc chó Pitbull mini để chăm sóc. Còn nếu chọn mua để nhân giống, có thể lựa chọn chó trưởng thành.

7. Chó Pitbull giá rẻ có nên mua không?

Thông thường chó Pitbull giá rẻ chủ yếu là con lai giữa Phú Quốc, Becgie, chó sục… Mức giá của loại này sẽ khoảng từ 1-3 triệu đồng.

Chó lai thường có ngoại hình khá giống với chó Pitbull thuần chủng. Nó vẫn sở hữu một số đặc điểm như cơ bắp cuồn cuộn, thân hình săn chắc, trung thành và thông minh. Tuy nhiên, những chú chó Pitbull lai thường có tính cách khá bất thường, cứng đầu và khó dạy dỗ.

8. Chó Pitbull sinh sống trong môi trường nào?

Pitbull là giống chó ưa hoạt động nên nó cần được sống trong môi trường thoáng đãng, rộng rãi. Nếu chủ nhân nhốt chúng nhiều quá, sẽ dẫn tới hành vi mất kiểm soát, kích động và nguy hiểm.

Lượng thức ăn mà chó khuyển tiêu thụ sẽ nhiều hơn gấp 2 lần so với người trưởng thành. Điều này có nghĩa năng lượng thừa cần giải phóng cũng khá nhiều. Bạn cần phải dành thời gian để cho chúng chạy nhảy, huấn luyện mỗi ngày.

Trong trường hợp bạn ở trong chung cư bạn nên từ bỏ ý định nuôi giống chó này. Nguyên nhân là vì nó không phù hợp sinh sống ở nơi chật chội và đông người. Nó có thể tấn công người khác hoặc phá phách đồ vật.

9. Chó Pitbull ăn gì?

Như đã đề cập ở trên, Pitbull là giống chó rất hiếm chiến, nó rất mạnh động. Do đó, bữa ăn mỗi ngày cần phải bổ sung thêm đạm từ thịt lợn, thịt bò, cá, thịt gà… Chúng ăn rất khỏe nên đòi hỏi người nuôi cũng phải có điều kiện kinh tế.

Chó Pitbull ăn gì?

Bên cạnh đó, khẩu phần ăn bạn nên bổ sung cho chúng 12 chiếc cổ ra, chia làm 2 bữa mỗi ngày. Nó có tác dụng trong việc tăng chức năng hoạt động của cơ hàm, phát triển bó cơ rất tốt.

10. Chó pitbull bao nhiêu tiền – Hướng dẫn cách huấn luyện chó Pitbull

Với những trường hợp Pitbull thường xuyên tấn công hoặc cắn con người đều do quá trình huấn luyện không được thực hiện từ bé. Bẩm sinh, chúng là loài chó rất biết cách ứng xử, giao tiếp. Bạn có thể cho chúng thực hiện những bài huấn luyện sau đây:

Không lại gần nếu chưa được sự đồng ý

Chó Pitbull American rất dễ bị kích động hoặc hưng phấn quá mức trước đám đông. Đặc biệt, khi mọi người nô đùa hoặc chạy nhảy trước mặt. Nó có thể tấn công và gây nguy hiểm cho con người. Do đó, bạn cần phải huấn luyện để chúng không đến gần mọi người khi không có sự đồng ý.

Huấn luyện bắt tay, nằm, ngồi

Nó có tác dụng giúp Pitbull tuân thủ, nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân. Từ đó tăng theo phản xạ có điều kiện.

Đi theo chủ nhân

Đây là bài tập có tác dụng kiểm soát Pitbull rất tốt. Bạn không nên để chúng chạy nhảy một cách tự do. Thay vào đó cần rèn cho bé cưng tính kỷ luật và quản lý khi đi ra ngoài.

11. Chó pitbull giá bao nhiêu – Các bệnh thường gặp ở chó Pitbull

Tuổi thọ trung bình của chó Pitbull sẽ từ 12 đến 14 năm tuổi. Chúng có sức khỏe rất tốt, khả năng kháng bệnh cũng khá cao. Tuy nhiên, nó cũng có thể gặp phải một số các bệnh sau đây.

Loạn sản xương hông

Lý do khiến Pitbull gặp phải tình trạng này là do hàm lượng canxi ít. Nó khiến cho phần xương hông khó phát triển tốt. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra chứng đi đứng không bình thường hoặc tật ở chân.

Dị ứng đồ ăn

Có không ít chú chó gặp phải tình trạng dị ứng với tinh bột như ngô, khoai, ngũ cốc, sắn… Nó có thể xuất hiện một số dấu hiệu như thường xuyên gãi ngứa, nổi mẩn đỏ, chán ăn, bỏ ăn… Muốn giảm tình trạng này, bạn cần phải bỏ các đồ ăn này ra khỏi bữa ăn hàng ngày.

Bệnh về da

Bọ chét, dị ứng, ghẻ… cũng là những bệnh về da mà Pitbull có thể gặp phải. Bạn cần thực hiện vệ sinh cho chó cưng thật sạch sẽ, nhất là các bộ phận như nách, kẽ chân, lỗ tai… Vị trí này thường tiềm ẩn khá nhiều vi khuẩn và vi nấm gây bệnh.

Bệnh dại

Trong trường hợp không được tiêm phòng đầy đủ, Pitbull có thể bị bệnh dại. Chủ nhân cần đảm bảo tiêm phòng đúng định kỳ cho bé cưng của mình.

12. Mua chó Pitbull cần chú ý điều gì?

Bạn đang muốn mua chó Pitbull con giá rẻ để nuôi trong nhà? Nhưng bạn băn khoăn vì không biết tìm địa chỉ nào đảm bảo để mua được chó thuần chủng, chất lượng?

Tùy thuộc vào điều kiện và mong muốn, bạn có thể tìm hiểu các cửa hàng online, trang trại hoặc chợ chuyên bán chó hoặc đến trực tiếp xem xét. Cho dù hình thức nào đi chăng nữa cũng cần dành thời gian tìm hiểu và đánh giá.

Pitbull là dòng chó hiếm và không phải ai cũng nuôi được. Do đó, địa chỉ cung cấp cũng cần phải có uy tín. Thông thường, bạn chỉ có thể mua chó Pitbull thuần chủng ở các trại chó lớn. Khi mua tại đây, bản thân người mua cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng.

Ngoài ra, những bé cún ở đây cũng được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng, đúng quy cách từ việc cho ăn, vệ sinh, tắm rửa, cho tới tiêm vắc xin định kỳ. Đặc biệt, chó Pitbull được cung cấp ở đây thường có giấy tờ liên quan khá đầy đủ.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng mua chó Pitbull con thuần chủng qua mạng khá thịnh hành. Tuy nhiên, bạn cần chọn mặt gửi hàng tuyệt đối không tham rẻ vì có thể mua phải giống chó không chất lượng, không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Trên đây, chúng tôi vừa giải đáp chó Pitbull giá bao nhiêu tiền và thông tin chi tiết liên quan tới giống chó này. Hy vọng bài viết đã mang tới cho bạn câu trả lời hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *