Giống chó Samoyed giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Cách nuôi Samoyed từ A-Z

Giống chó Samoyed giá bao nhiêu? Đia chỉ bán chó Samoyed giá rẻ, chất lượng và kỹ thuật nuôi Samoyed từ A-Z

Samoyed nổi tiếng được biết tới trên thế giới với bộ lông trắng muốt tuyệt đẹp. Nguồn gốc của giống chó này là từ Siberia sau đó nhu cập vào Việt Nam và nhận được cảm tình của đông đảo mọi người. Vậy hiện nay Giống chó Samoyed giá bao nhiêu, nó có đặc điểm gì nổi bật? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

giống chó samoyed giá bao nhiêu

Nguồn gốc và lịch sử của chó Samoyed

Samoyed được biết tới là giống chó có nguồn gốc từ Siberia. Đây được biết tới là một khu vực có môi trường sống rất khắc nghiệt, với nhiệt độ trung bình luôn ở mức -10 độ C. Chó Samoyed được sử dụng chủ yếu để làm phương tiện kéo xe giúp di chuyển trên tuyết.

giá chó samoyed

Vào năm 1889, nhà thám hiểm Robert Scott đã khai phá nên vùng đất này. Tại đây, ông đã gặp được những chú chó Samoyed, chúng nổi bật với bộ lông trắng như tuyết. Sau đó, ông đã đem vài con về châu Âu để thực hiện nhân giống. Nhờ thế, Samoyed ngày càng trở nên phổ biến hơn, chúng đã du nhập vào Việt Nam và được nhiều người ưa thích.

Chó Samoyed có đặc điểm gì về mặt ngoại hình?

Giống chó sam có ngoại hình rất dễ thương, đáng yêu. Để có thể nhận biết, chó Samoyed thuần chủng, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm cơ bản sau đây:

samoyed giá bao nhiêu

  • Vóc dáng khỏe khoắn, gọn gàng, có thể tràn đầy sức sống
  • Kích thước chó Samoyed trưởng thành con cái cao từ 48 đến 53cm, cân nặng từ 16 đến 20kg.
  • Kích thước Samoyed trưởng thành con đực cao từ 53 đến 60cm, cân nặng từ 20 đến 30kg.
  • Đầu nhỏ, xung quanh ó rất nhiều lông
  • Lòng mắt đen, mắt hơi híp trông rất nhanh nhạy
  • Mũi nhỏ, rất thính, có màu đen
  • Tai có kích thước vừa phải, khi nào cũng vểnh lên
  • Chân thẳng, chân sau hơi ngắn
  • Đuôi cong về lưng, khá dài, dưới đuôi xù nhiều lông.
  • Bộ lông màu trắng muốt, rất dày. Lông có nhiều lớp đan xe với nhau.

Tư vấn thức ăn cho chó Samoyed chính xác theo giai đoạn phát triển

Tính cách của chó Samoyed thể hiện như thế nào?

Nói về đặc điểm tính cách chó Samoyed được thể hiện qua một số những khía cạnh sau đây:
  • 1. Năng động, thông minh

Chó tuyết Samoyed được biết tới là một giống chó tinh tế và thông minh. Nó rất biết cách nhìn và thấu hiểu cảm xúc của con người qua cử chỉ, nét mặt và hành động. Đặc biệt, giống chó này luôn có một năng lượng dồi dào, thích vận động.
Chúng thích được vui đùa tại không gian lớn, nếu có thêm trẻ nhỏ lại càng thích hợp hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể vui chơi cùng chú chó của mình thông qua một số trò chơi vận động như đuổi bắt, ném bóng.
  • 2. Thân thiện

chó samoyed bao nhiêu tiền

Từ trước cho tới nay, Samoyed vẫn luôn được biết tới là giống chó gần gũi, thân thiện với con người, nhất là trẻ nhỏ. Bất cứ ai cũng đều có thể trở nên thân quen, thậm chí là người người mới gặp vài lần. Đây cũng chính là lý do tại sao, người ta ít sử dụng chó Samoyed để làm nghiệp vụ hoặc canh gác.
  • 3. Siêng năng

Trước đó, chó Samoyed thường là người bạn đồng hành chuyên phụ giúp việc cho người đánh cá, người thợ săn. Nó có thể  thực hiện nhiều công việc như trông coi đồ đạc, kéo xe chạy trên tuyết… Đây là loài chó rất siêng năng, có thể làm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nếu chủ nhân ra lệnh, thì chắc chắn Samoyed sẽ tuân lệnh theo ngay lập tức.
  • 4. Hài hước

Samoyed là giống chó rất thích chơi đùa, tinh nghịch và hài hước. Nhiều khi, nó có thể sà vào lòng của chủ nhân để làm nũng. Khuôn mặt của nó cực kỳ đáng yêu, khiến ai cũng đều cảm thấy yêu mến.

Điều kiện sống và sức khỏe của chó Samoyed

Thời gian sống của chó Samoyed có thể lên tới từ 12 đến 15 năm. Nếu như chúng được sinh sống, chăm sóc trong điều kiện tốt thì tuổi thọ có thể kéo dài cao hơn nữa. Bạn cũng cần nhớ, đây là giống chó có khả năng đề kháng rất mạnh mẽ, được sinh sống trong thời tiết khắc nghiệt vẫn có thể tồn tại.

chó tuyết giá bao nhiêu

Samoyed có thể sinh sống tốt ở các căn hộ. Nó có thể sinh sống gắn bó, hòa thuận cùng với các thành viên ở trong gia đình. Vì thế, rất nhiều người lựa chọn loài chó này để làm bạn cho con của mình hoặc pet cưng. Đôi khi, bạn nên dẫn thú cưng của mình ra ngoài chơi hoặc đi dạo để cho chúng có thể vận động ở không gian rộng rãi.
Chó tuyết có bộ lông nhiều lớp và khá dày, vì thế nếu điều kiện thời tiết nắng nóng sẽ gây ra nhiều bất lợi. Do đó, vào mùa hè bạn có thể tỉa bớt lông để chúng cảm thấy mát mẻ và gọn gàng hơn.

Giống chó Samoyed giá bao nhiêu?

giống chó samoyed giá bao nhiêu

Với câu hỏi, giống chó samoyed giá bao nhiêu? Chúng tôi nhận thấy, mức giá của giống chó này tại thị trường Việt Nam cũng có sự chênh lệch.
  • 1. Giá chó Samoyed từ 1 đến 3 triệu đồng

Đây là mức giá bạn có thể mua được cho mình chó samoyed lai giá rẻ. Hiện nay, ở trên thị trường, chó Samoyed lai được chia ra làm các dòng như sau: Lai Alaska, Lai Husky, lai chó ta và lai chó nhật.
Chó Samoyed lai có khá nhiều tại nước ta. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua ở tại các cửa hàng thú cưng, chợ chó hoặc trên mạng đều có.
  • 2. Giá chó Samoyed từ 7 đến 9 triệu đồng

giống chó samoyed bao nhiêu tiền

Chó samoyed bao nhiêu tiền? Với giống chó thuần chủng thì hiện nay đang có giá từ 7 cho tới 9 triệu đồng. Giống chó này được nuôi và chăm sóc kĩ lưỡng để có thể thích nghi hoàn toàn với điều kiện sống tại nước ta.
  • 3. Giá chó Samoyed từ 10 đến 20 triệu đồng

Giá Samoyed giống này chủ yếu được nhập trực tiếp từ Thái Lan. Điểm nổi bật của Samoyed Thái Lan đó là chất lượng tốt, khả năng nhân giống từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngoài ra, nó cũng có khả năng thích nghi tốt với thời tiết nóng ẩm, khí hậu nhiệt đối.
  • 4. Giá chó Samoyed trên 20 triệu đồng

giá samoyed thuần chủng

Giống chó samoyed bao nhiêu tiền? Đối với những bé cún có nguồn gốc từ Mỹ, châu Âu và Nga. Tuy nhiên, giá nếu nhập ở châu Âu sẽ phải rơi vào khoảng từ 25 cho tới 30 triệu đồng. Song, điều kiện và khí hậu của Việt Nam thường khác so với các quốc gia châu Âu, vì thế việc nuôi thường khá khó khăn, chó cưng có thể bị bệnh nếu không chăm đúng cách.

Giống chó Samoyed giá bao nhiêu? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

Thực tế cho thấy, giá Samoyed bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản sau đây:
  • Nguồn gốc

Trên thị trường, chó Samoyed thường có nguồn gốc chính là từ Việt Nam và Thái Lan. Số ít là xuất xứ ở châu Âu. Tuy nhiên, loại được nhập từ châu Âu và Thái Lan sẽ có nguồn gen vượt trội, chất lượng hơn, độ thuần chủng cao hơn. Do đó, giá samoyed thuần chủng khi nào cũng sẽ cao hơn so với loại ở trong nước.
  • Màu lông

bán chó samoyed thuần chủng

Lông của chó Samoy có màu trắng tuyết. Tuy nhiên, sau đó rất nhiều người đã thực hiện lai tạo chó Samoyed với giống chó khác, vì thế mà màu lông cũng có sự thay đổi với nhiều màu hơn như vàng kem, vàng nhạt. Nhưng, chó Samoyed thuần chủng vẫn luôn được đánh giá cao và mức giá cũng sẽ có phần nhỉnh hơn.
  • Mức độ thuần chủng

Để đánh giá giống chó Samoyed có thuần chủng hay không, cần phải xem xét tới ngoại hình của chó cưng và đặc điểm của bố mẹ. Thông thường, chó Samoyed chuẩn sẽ có một số đặc điểm liên quan tới ngoại hình sau đây:
  • Mắt sâu và đen, mũi màu đen hoặc nâu, răng khỏe và mõm nhọn.
  • Kích thước tai vừa phải, không quá bé cũng không quá to. Phần vành tai có đỉnh nhọn, hơi cong tròn và luôn dựng đứng. Phần đuôi cuộn tròn xù lại hoặc để trên lưng.
  • Tùy theo mùa mà lông của chó samoyed dog cũng có mức độ dày khác nhau. Chẳng hạn, mùa hè lông thường rụng nên độ dày cũng sẽ giảm.
Để xác định, tốt nhất bạn cần phải yêu cầu bên bán cho xem ảnh chó mẹ hoặc gia đình của chó Samoyed trước khi xuất chuồng.
  • Độ tuổi

Đây cũng là yếu tố quyết định chó samoyed gia bao nhieu. Giá của 1 chú chó con và 1 chú chó trưởng thành sẽ có sự chênh lệch khoảng vài trăm nghìn đồng. Nếu như mua chó nhỏ, bạn sẽ có thể huấn luyện bé dễ hơn. Đặc biệt, giống chó nào có 1 đặc điểm là chỉ trung thành với 1 chủ duy nhất. Khi mua chó trưởng thành, bạn sẽ tốn thêm thời gian, công sức để chó cưng thích ứng và làm quen. Đa phần, những người chọn giống chó trưởng thành thường nhằm mục đích phối giống.

Khi mua chó Samoyed cần chú ý gì?

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán chó, vậy thì rất có thể mua phải giống chó kém chất lượng. Do đó, trong quá trình mua Samoyed bạn cần chú ý một số điều sau đây:
  • Trước khi mua chó Samoyed con hoặc các dòng chó cảnh khác, bạn cũng cần tìm kiếm cho mình nơi bán uy tín, có nhiều phản hồi, địa chỉ rõ ràng.

Khi mua chó Samoyed cần chú ý gì?

  • Xem xét mức giá mà mình có thể mua là bao nhiêu. Trong trường hợp, mua loại đắt tiền thì bạn cần yêu cầu người bán các loại giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, phải chú ý tới các đặc điểm của Samoyed thuần chủng.
  • Nếu muốn mua giống chó lai, vậy thì hãy xem xét tới việc kiểm tra sức khỏe của thú cưng có chuẩn không trước khi mua.
  • Nếu mua Samoyed hãy chọn bé từ 2 tháng tuổi trở lên. Độ tuổi này dễ dạy và dễ nuôi hơn.
Trên đây là một số thông tin liên quan tới giống chó Samoyed và giá của chúng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua thức ăn cho thú cưng của mình vậy thì hãy liên hệ ngay tới chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *