Chó Akita giá bao nhiêu? Nắm rõ lưu ý quang trọng khi mua chó Akita

chó Akita giá bao nhiêu

Giải đáp thông tin chi tiết nhất về chó Akita giá bao nhiêu

Chó Akita Inu được biết tới là giống chó vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Đặc biệt, chúng còn nằm trong danh sách những chú chó đắt tiền nhất trên thế giới. Vậy tại Việt Nam, chó Akita Inu giá bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin về bảng giá và chú ý quan trọng khi chọn mua giống chó này nhé!

Thông tin chi tiết về chó Akita

Akita là giống chó có nguồn gốc từ phía bắc Nhật Bản. Ngoại hình của chúng khá cân đối. Con đực có cân nặng 32 – 39kg, chiều cao 64- 70cm. Con cái nặng 23 – 29kg, chiều cao 58 – 64cm. Phần sống lưng thẳng, bụng hóp, ngực rộng. Toàn bộ phần chi khá chắc, dáng đi sẵn sàng và oai phong.

Về bộ lông, Akita có cấu tạo gồm 2 phần. Bên ngoài phần lông hơi thô cứng nhưng có tác dụng chống nước. Bộ lông bên trong thì vô cùng mềm mại, có tác dụng giữ nhiệt. Màu lông của chúng thường có màu trắng hoặc màu đỏ đốm, nâu vàng, nâu… Những bé chó có lông màu vàng thường được yêu thích hơn cả.

Chó Akita giá bao nhiêu ở Việt Nam?

Akita Inu  là giống chó sở hữu thân hình đẹp, bản tính trung thành. Giống chó này được khá nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Vậy chó Akita Inu giá bao nhiêu hiện nay?

Giá chó Akita Inu trong nước

Những chú chó Akita được sinh ra và nhân giống ở nước ta thường được chia ra làm 2 mức giá cơ bản:

Giá giống chó Akita Inu thuần chủng

  • Giá bán chó Akita Inu có bố mẹ trong nước dao động từ 10 đến 20 triệu đồng.
  • Giá bán chó Akita Inu có bố mẹ nhập khẩu nước ngoài và sinh sản ở trong nước dao động từ 15 đến 25 triệu đồng.

Giá chó Akita Inu nhập khẩu

Giá giống chó Akita Inu thuần chủng được nhập khẩu từ châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan… thường dao động từ 35 cho tới 100 triệu đồng. Giá này sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là ngoại hình và tính phả hệ của bé cún.

Yếu tố nào ảnh hưởng tới giá chó Akita bao nhiêu?

Bảng giá chó Akita Inu sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

  • Nguồn gốc, xuất xứ

Đây là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới giá bán một bé cún. Nếu Akita Inu nhập khẩu từ nước ngoài chắc chắn mức giá sẽ cao hơn so với chó trong nước. Đặc biệt, những bé chó thuần chủng ở Nhật thường khó tìm và đắt nhất. Nguyên nhân là vì tại xứ sở mặt trời mọc chó Akita Inu thường được coi trọng và bảo tồn rất khó xuất khẩu ra nước ngoài.

Yếu tố nào ảnh hưởng tới giá chó Akita bao nhiêu

Cho tới thời điểm hiện tại, chó Akita chủ yếu được nhập khẩu từ Thái Lan, Mỹ, Indonesia, Nhật Bản. Với chó nhập ở Mỹ thường đắt hơn so với các quốc gia khác.

  • Độ thuần chủng

Akita Inu hiện nay có khá nhiều giống chó khác nhau. Số lượng chó thuần chủng ở Nhật Bản chỉ còn khoảng 30 chú chó. Do số lượng này không nhiều nên việc chó sở hữu gen quý thường có giá cao hơn.

  • Giấy tờ đi kèm

chó Akita Inu thuần chủng giá bao nhiêu

Đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chó Akita giá bao nhiêu. Những chú cún có giấy chứng nhận VKA về sức khỏe, chất lượng thì sẽ có giá cao hơn.

  • Màu lông

Chó Akita có màu lông vô cùng phong phú. Phần lớn người nuôi thường chọn chó có màu lông sáng, giá sẽ cao hơn. Bé chó lông trắng thường dũng mãnh, đẹp mắt nhưng chúng khá hiếm.

  • Giới tính

bán chó Akita Inu giá rẻ

Mặc dù giá chênh lệch thường không nhiều. Tuy nhiên chó Akita Inu cái thường có giá cao hơn so với con đực. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể lựa chọn bé cún phù hợp với mình.

Có nên mua chó Akita Inu giá rẻ không?

Như vừa trình bày ở trên, Akita Inu được biết tới là chú chó có mức giá đắt nhất trên thế giới. Do đó, nếu nhiều nơi chào bán chó Akita Inu giá rẻ thì bạn cũng nên cảnh giác.

Có nên mua chó Akita Inu giá rẻ không?

Nếu thị trường dao bán với giá dưới 12 triệu đồng thì hầu như là chó không chất lượng. Độ thuần chủng của Akita Inu dường như là không có, chúng có thể mắc bệnh hoặc sở hữu tính xấu.

Chú ý khi mua chó Akita Inu

Nếu bạn muốn nuôi bé cún sinh ra ở trong nước, vậy thì hãy tìm trại chó hoặc người nuôi có uy tín để đảm bảo chất lượng tốt. Để tránh mua phải Akita Inu lai, hãy yêu cầu người mua cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh VKA và FCI.

Chỉ lựa chọn bé cún đã được tẩy giun và khám sức khỏe đầy đủ. Giá mặc dù sẽ cao hơn nhưng nó sẽ giúp bạn đảm bảo mua được bé chó có sức khỏe tốt, không bị bệnh tật.

Chú ý khi mua chó Akita Inu

Trường hợp mua chó Akita Inu nhập khẩu từ nước ngoài bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín. Chỉ chọn những nhà cung cấp đã có tên tuổi, kinh nghiệm để tránh rủi ro. Những người bán không có thông tin minh bạch rõ ràng, sử dụng nick ảo rao bán trên mạng xã hội thì hãy cẩn trọng.

Trên đây là thông tin liên quan tới chó Akita giá bao nhiêu chi tiết. Hy vọng chúng tôi đã mang tới kiến thức bổ ích để việc chọn mua cún đạt hiệu quả.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *