Thức Ăn Cho Chó Doberman Giúp Cân Bằng Dinh Dưỡng Tốt Nhất

thức ăn cho chó Doberman

Thức ăn cho chó Doberman – Nhưng thông tin người nuôi chó Doberman cần biết

Chó Doberman được biết tới là loại chó nhiều cơ bắp, sở hữu cơ thể lớn. Tùy theo từng giai đoạn phát triển mà thức ăn cũng sẽ có phần thay đổi. Để giúp bé cún phát triển toàn diện, kéo dài tuổi thọ trong bài viết sau đây chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thức ăn cho chó Doberman từ A đến Z nhé!

Chó Doberman ăn gì?

Lượng thức ăn dùng cho Doberman tương đối cao. Đây là giống chó lớn, có cân nặng từ 30 cho tới 40kg. Vì thế để đảm bảo dưỡng chất, bạn có thể bổ sung một số loại thức ăn tươi sau đây:

  • Protein

Đây là thành phần quan trọng giúp cấu thành não bộ, hệ miễn dịch, hệ thần kinh, xương khớp và cơ bắp. Protein thường có nhiều axit amin, giúp bé cún phát triển toàn diện. Bạn có thể bổ sung chất này bằng việc cho dùng thịt bò, thịt gà, thịt heo, các loại nội tạng. Tuy nhiên, hàm lượng cũng cần vừa đủ vì nó sẽ có thể ảnh hưởng tới thận nếu dùng quá nhiều.

  • Chất béo

Đây là chất tiếp theo không thể thiếu trong khẩu phần ăn của chó Doberman. Chất béo sẽ có tác dụng đến lông, da, hệ thần kinh, các cơ quan, khớp xương. Để cún cưng có bộ lông đẹp thì đều nhờ vào chất béo. Bạn có thể cho dùng dầu cá, mỡ heo, mỡ gà, dầu hạt lanh trong khẩu phần ăn.

  • Carbohydrates

Đối với chó Doberman, bạn nên cho dùng carbohydrates chất lượng cao vì đây là giống chó cần nhiều calo để tiêu hóa. Hơn nữa, chúng sễ bị hạ đường huyết nên cần bổ sung nhiều carbs, protein trong khẩu phần dinh dưỡng. bạn có thể cho ăn yến mạch nguyên cám, gạo lứt, quinoa, ngũ cốc, kiều mạch, lúa mạch, khoai lang. Tuy nhiên nên hạn chế cho dùng mì ống, bột trắng, đường, đậu nành, lúa mì, bắp..

  • Chất xơ, vitamin, khoáng chất

Những chất này có tác dụng trong việc bổ sung năng lượng cho chó Doberman. Bạn có thể bổ sung các loại rau xanh như rau cải, súp lơ, cải trắng, táo, nho trong chế độ ăn của bé cún.

Chó Doberman ăn gì

Hạn chế khi tự chế biến thức ăn cho chó Doberman tại nhà

Việc chế biến thức ăn cho chó Doberman tại nhà thường tốn khá nhiều thời gian, công sức. Nguyên nhân là vì đây là giống chó to, cần lượng thức ăn nhiều nên mỗi lần nấu sẽ khiến bạn mất công sức trong khi hiệu quả lại chưa cao. Nếu không biết áp dụng các thành phần với tỉ lệ tiêu chuẩn sẽ khiến cơ thể của bé cún bị ảnh hưởng. Nó có thể gây ra thừa hoặc thiếu dưỡng chất cần thiết.

Để thuận tiện hơn trong việc nuôi chó Doberman, bạn có thể suy nghĩ tới việc sử dụng thức ăn dạng hạt. Sản phẩm sẽ được bào chế dựa trên công thức tiêu chuẩn, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chú cún. Hơn nữa, khi sử dụng lượng thức ăn cần dùng cũng sẽ ít hơn vì đã bổ sung dưỡng chất cần thiết hợp lý. Nó sẽ giúp người nuôi tiết kiệm được tối đa chi phí.

Thức ăn hạt cho chó Doberman

Thức ăn hạt cho chó Doberman theo từng giai đoạn phát triển

Chó con từ 1-3 tháng tuổi, chó mẹ cho con bú

Thức ăn cho chó Doberman con cần phải lựa chọn loại mềm. Đây là giai đoạn bé cún vẫn còn rất non nớt, hệ tiêu hóa chưa phát triển toàn diện. Lượng calo nên bổ sung vào cơ thể sẽ nhiều nhất. Giai đoạn này chúng phát triển nhanh, thích chạy nhảy, nghịch ngợm nên tốn khá nhiều năng lượng. Mỗi ngày bạn nên cho dùng 4 – 5 bữa/ ngày.

Thức ăn cho chó Doberman sinh sản cũng vô cùng quan trọng. Bé cún sẽ cần năng lượng nhiều hơn so với bình thường để duy trì sức khỏe cho bản thân và nuôi chó con. Mỗi ngày bạn nên cho dùng từ 3-4 bữa và theo dõi thể trạng của chó mẹ thường xuyên.

Brit Care Grain-Free Puppy Salmon & Potato

Thức ăn cho chó Doberman con

Brit Care Puppy Lamb & Rice

Thức ăn cho chó Doberman 1 tháng tuổi

Chó nhỡ từ 3-24 tháng tuổi

Thức ăn cho chó Doberman nhỡ cũng vẫn nên lựa chọn loại thức ăn ở dạng mềm. Lúc này hệ tiêu hóa cũng đã dần hoàn thiện. Đồ ăn bạn nên lựa chọn loại có nhiều protein, chất béo và kết hợp thêm chất xơ. Tuyệt đối không nên cho dùng quá nhiều, mỗi ngày nên cho ăn từ 3 – 4 bữa.

Brit Premium by Nature Junior L

Thức ăn cho chó Doberman nhỡ

Brit Care Junior Large Breed Lamb & Rice

Thức ăn cho chó Doberman 3 tháng tuổi

Cho chó trưởng thành trên 24 tháng tuổi

Thức ăn cho chó Doberman trưởng thành cũng cần linh hoạt hơn trong việc phối trộn. Đây là giai đoạn bé cún của bạn đã phát triển toàn diện về thể chất. Tuy nhiên, vẫn cần lựa chọn loại đồ ăn đảm bảo dưỡng chất vì giống chó này hoạt động khá nhiều. Mỗi ngày nên cho dùng từ 2-3 bữa. Lượng thức ăn cũng nên tăng lên.

Brit Premium by Nature Adult L

Thức ăn cho chó Doberman trưởng thành

Brit Premium by Nature Sport

Thức ăn cho chó Doberman huấn luyện

Lưu ý khi cho chó Doberman ăn

  • Tuyệt đối không cho ăn các thức ăn có chứa đậu nành vì sẽ gây ra phình dạ dày.
  • Khẩu phần dinh dưỡng nên xây dựng hợp lý để Doberman phát triển toàn diện.
  • Vệ sinh sạch sẽ khay bát trước và sau khi ăn
  • Không cho bé cún dùng thức ăn tươi sống, bị ôi thiu vì sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa
  • Chỉ cho Doberman dùng thức ăn đã được nấu chín hoàn toàn.
  • Mỗi ngày cần thay nước mới cho cún.

Tìm địa chỉ mua thức ăn cho chó Doberman ở đâu?

Thucanchomeocaocap.com tự tin là địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp chuyên cung cấp thức ăn cho chó các loại. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp từ A đến Z. Ngoài ra, cửa hàng luôn có nhiều chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho khách hàng.

Sản phẩm thức ăn cho chó tại thucanchomeocaocap.com vô cùng phong phú, đa dạng. Nó phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chó cưng. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ cộng hòa Séc và trao tận tay cho khách hàng với mức giá phải chăng, hợp lý nhất.

Cam kết khi mua cám hạt cho chó Doberman

Tìm địa chỉ mua thức ăn cho chó Lạp Xưởng ở đâu

Chính sách ưu đãi khi mua hàng tại chúng tôi

Trên đây là giải đáp liên quan tới thức ăn cho chó Doberman theo từng giai đoạn phát triển. Hãy đến với thucanchomeocaocap.com để được hỗ trợ liên quan tới sản phẩm nhé!

Brit Thức Ăn Chó Mèo Cao Cấp 

  • Địa chỉ: Số 8 ngõ 59 phố Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0368.653.910
  • Zalo: 0368.653.910
  • Email: thucanchomeocaocapvn@gmail.com
  • Website: https://thucanchomeocaocap.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *